Ngày 20/6/2016
Mình đã có nhận xét ngay từ ngày đầu về vụ SU-30 cùng CASA C-212 (*) "mất tích" về:
1-Cách đưa tin "ỡm ờ"..: tai nạn? rơi? trục trặc kỹ thuật? thao tác sai lầm?...mà là mất tích trong khi vị trí rơi đã nắm rõ: chỉ cách bờ biển Nghệ An 15-25 km?
2-Cho đến khi ngư dân cứu được phi công Cường mới được dùng chữ "rớt" nhưng vì sao mà rớt thì....vẫn....còn "nghiên cứu điều tra", chưa thể công bố!... Nhân chứng còn sống thì, cho đến nay, dù mạnh khỏe, yên lành nhưng....giấu biệt không cho nói lên một tiếng về cái lý do máy bay rớt trừ câu: "có tiếng nổ nhỏ phía sau" và thế là....nhảy dù nên thoát chết!?
1-Cách đưa tin "ỡm ờ"..: tai nạn? rơi? trục trặc kỹ thuật? thao tác sai lầm?...mà là mất tích trong khi vị trí rơi đã nắm rõ: chỉ cách bờ biển Nghệ An 15-25 km?
2-Cho đến khi ngư dân cứu được phi công Cường mới được dùng chữ "rớt" nhưng vì sao mà rớt thì....vẫn....còn "nghiên cứu điều tra", chưa thể công bố!... Nhân chứng còn sống thì, cho đến nay, dù mạnh khỏe, yên lành nhưng....giấu biệt không cho nói lên một tiếng về cái lý do máy bay rớt trừ câu: "có tiếng nổ nhỏ phía sau" và thế là....nhảy dù nên thoát chết!?
Còn đ/c Khải, cấp trên, chỉ huy của Cường thì......cũng cùng nhau nhảy
dù cả nhưng... đ/c giỏi kỹ thuật, lại là người chỉ huy bay của buổi
tập (có đơn độc một chiếc?) lại "quên không mở đai dù"??? cho nên bị
giây dù cuốn vô người và bị...."chết sặc nước"!?
Chuyện bí, bí, mật, mật, chắp vá lung tung, phán đoán mò làm câu chuyện rơi máy bay ở VN nó..”chả giống ai” dù chuyện máy bay rơi trên thế giới không còn là chuyện lạ!
Tiếp đến là anh CASA C-212 lại càng gây thắc mắc đến không ai tin là nhà nước nói thật nữa:
1- Nghề nghiệp là cứu nạn mà sao SU30 rớt ở Nghệ An, Ban chỉ huy cứu nạn -đóng tại Cửa Lò- lại cử anh CASA C- 212 bay đi tìm SU-30 tít tận ...Bạch Long Vĩ và rồi lại bị rớt ở tận Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ 44 hải lý (??!!) 195o25'10'' kinh độ + 107o19' vĩ độ, tức là cách xa nơi SU30 rơi tới...118,5 hải lý (200km)!?
2-CASA C-212 sinh ra để bay tầm thấp (10.000 feet tức xấp xỉ 3100 met), bay lâu, bay chậm (tốc độ tối đa 350km/giờ) vậy mà "xin hạ độ cao" giữa trời yên biển lặng và rồi bỗng...."mất tích" trên màn hình radar thì nó ra nàm thao? Nhất là sau khi báo chí đã đưa thêm chi tiết "phía đông đường phân định" (giữa hải phận của ta và của Tầu) cùng với chuyện tướng Nguyễn chí Vịnh chính thức mời đại sứ Tầu+ đến để "yêu cầu cùng truy tìm giúp".
Cho tới hôm nay, ngày 20 /6/2016 -tức sau 1 tuần 2 vụ tai nạn 2 máy bay rơi liên tiếp- đã có tới 2 tầu tìm kiếm cứu nạn, 2 tầu cảnh sát biển, 4 tầu hải quân và 2 trực thăng quần đảo khu vực nói trên nhưng vẫn....tuyệt vô âm tín!
Thế là... chẳng ai cấm được ai, ai có cái đầu bình thường và cái miệng dám nói "cứ thả cửa phán đoán" đủ kiểu "thế này thế khác"...
Đặc biệt đối với việc rớt máy bay chưa biết lỗi tại ai? ai chịu trách nhiệm còn chưa có lời giải thì, như để "động viên lực lượng võ trang của Đảng, các ông í lại vội vã:
- Thăng cấp cho ông Khải vì....đã "hy sinh anh dũng" (lời ghi trong sổ tang của Trịnh đình Dũng, phó thủ tướng, thay mặt cho chính phủ của họ trong buổi dự tang lễ tại QK IV)...
Riêng ông Cường thì không chết nên....."hãy đợi đấy"!
- Thực thi "chính sách với người có công đặc biệt" ngay lập tức bằng cách nhận vợ đại tá Khải vào làm việc tại một trường học có “uy tín” nhất Bắc Kỳ: Trường trung học Chu văn An...
- Có tay "cò chính sách" còn đề nghị cấp ngay cho vợ con đại tá Khải một căn hộ vì hiện nay gia đình vẫn phải "ở thuê, ở trọ"...
Nếu chuyện máy bay rơi là chuyện cần "thận trọng", "nghiên cứu" lâu dài trước khi công bố y như công bố "vì sao cá chết" vì nó chạm đến vấn đề..."thủ phạm", thì.....việc hậu sự cho người đã chết lại quá....vội vàng! Có lẽ làm thế là cốt để lấy lòng tin trong trong quân đội, nhất là binh chủng không quân, có thể đang có tí.....xuống tinh thần!....
Chuyện bí, bí, mật, mật, chắp vá lung tung, phán đoán mò làm câu chuyện rơi máy bay ở VN nó..”chả giống ai” dù chuyện máy bay rơi trên thế giới không còn là chuyện lạ!
Tiếp đến là anh CASA C-212 lại càng gây thắc mắc đến không ai tin là nhà nước nói thật nữa:
1- Nghề nghiệp là cứu nạn mà sao SU30 rớt ở Nghệ An, Ban chỉ huy cứu nạn -đóng tại Cửa Lò- lại cử anh CASA C- 212 bay đi tìm SU-30 tít tận ...Bạch Long Vĩ và rồi lại bị rớt ở tận Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ 44 hải lý (??!!) 195o25'10'' kinh độ + 107o19' vĩ độ, tức là cách xa nơi SU30 rơi tới...118,5 hải lý (200km)!?
2-CASA C-212 sinh ra để bay tầm thấp (10.000 feet tức xấp xỉ 3100 met), bay lâu, bay chậm (tốc độ tối đa 350km/giờ) vậy mà "xin hạ độ cao" giữa trời yên biển lặng và rồi bỗng...."mất tích" trên màn hình radar thì nó ra nàm thao? Nhất là sau khi báo chí đã đưa thêm chi tiết "phía đông đường phân định" (giữa hải phận của ta và của Tầu) cùng với chuyện tướng Nguyễn chí Vịnh chính thức mời đại sứ Tầu+ đến để "yêu cầu cùng truy tìm giúp".
Cho tới hôm nay, ngày 20 /6/2016 -tức sau 1 tuần 2 vụ tai nạn 2 máy bay rơi liên tiếp- đã có tới 2 tầu tìm kiếm cứu nạn, 2 tầu cảnh sát biển, 4 tầu hải quân và 2 trực thăng quần đảo khu vực nói trên nhưng vẫn....tuyệt vô âm tín!
Thế là... chẳng ai cấm được ai, ai có cái đầu bình thường và cái miệng dám nói "cứ thả cửa phán đoán" đủ kiểu "thế này thế khác"...
Đặc biệt đối với việc rớt máy bay chưa biết lỗi tại ai? ai chịu trách nhiệm còn chưa có lời giải thì, như để "động viên lực lượng võ trang của Đảng, các ông í lại vội vã:
- Thăng cấp cho ông Khải vì....đã "hy sinh anh dũng" (lời ghi trong sổ tang của Trịnh đình Dũng, phó thủ tướng, thay mặt cho chính phủ của họ trong buổi dự tang lễ tại QK IV)...
Riêng ông Cường thì không chết nên....."hãy đợi đấy"!
- Thực thi "chính sách với người có công đặc biệt" ngay lập tức bằng cách nhận vợ đại tá Khải vào làm việc tại một trường học có “uy tín” nhất Bắc Kỳ: Trường trung học Chu văn An...
- Có tay "cò chính sách" còn đề nghị cấp ngay cho vợ con đại tá Khải một căn hộ vì hiện nay gia đình vẫn phải "ở thuê, ở trọ"...
Nếu chuyện máy bay rơi là chuyện cần "thận trọng", "nghiên cứu" lâu dài trước khi công bố y như công bố "vì sao cá chết" vì nó chạm đến vấn đề..."thủ phạm", thì.....việc hậu sự cho người đã chết lại quá....vội vàng! Có lẽ làm thế là cốt để lấy lòng tin trong trong quân đội, nhất là binh chủng không quân, có thể đang có tí.....xuống tinh thần!....
nhà của gia đình đại tá Trần Quang Khải ở thôn Tân Văn, xã Tân Định, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang
Từ đó lại gây ra hàng loạt những phản ứng, đôi khi thiếu tính nhân văn, quá khích, cực đoan, thù hận...Có người còn đưa cả lên mạng cái nhà của gia đình đại tá Trần Quang Khải ở thôn Tân Văn, xã Tân Định, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang! Rồi so sánh rằng: “Nó to không kém nhà đại tá Nguyễn văn Quý công an huyện Bình Chánh, Saigon!” nhân vật chính trong “vụ án” quán Cafe “Xin chào”!
Nếu đúng thế thì....một lần nữa, các vị lại "hố" to rồi. Dân chúng đã sẵn không tin ở các vị … giờ lại thêm cái chuyện 2 máy bay rơi... Chưa rõ ai công ai tội, người chết có anh dũng hay do vụng về, do yếu kỹ thuật, hay do mua phải máy bay second hand hay… ”thế này thế kia”....? mà đã vội kết luận là "liệt sỹ" là "hy sinh anh dũng" hay bị gì gì nữa.....(cái này thì cho tới giờ mỗ chưa dám đoán mò công khai vì còn chờ Trên kết luận!)
Mỗ chỉ xin nhân dịp nhân dân thỏa sức đoán mò này mà phê phán cái cách
tuyên truyền rất "phản tuyên truyền" của các vị có trách nhiệm vì các vị
đánh giá thấp trình độ quần chúng ở thời đại Internet ngày nay bởi các
vị tưởng ai cũng thấp như chính mình!
Rõ ràng xuất phát từ thói quen “độc quyền tư tưởng”, ”độc quyền ăn nói” như bao ngày xưa, giờ đây các vị đã tạo nên tình trạng CÁI SẨY NÓ NẨY CÁI UNG LÀ NHƯ RỨA ĐÓ
Rõ ràng xuất phát từ thói quen “độc quyền tư tưởng”, ”độc quyền ăn nói” như bao ngày xưa, giờ đây các vị đã tạo nên tình trạng CÁI SẨY NÓ NẨY CÁI UNG LÀ NHƯ RỨA ĐÓ
No comments:
Post a Comment