Tuesday, July 7, 2015

Đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông uốn lượn như rắn

LAO ĐỘNG

“Rồng” uốn lượn tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

(LĐO) KỲ ANH - 12:50 PM, 26/06/2015

Đường uốn lượn ngay đầu Nguyễn Trãi-Thanh Xuân HN

Sau thời gian nằm bất động, dự án đường sắt trên cao đoạn Cát Linh-Hà Đông đang nhúc nhắc thi công. Đây là một dự án thu hút sự quan tâm của người dân thủ đô. Tuy nhiên, mặt đường trên cao được nối thì bằng mắt thường có thể thấy nhiều đoạn đã uốn lượn tại dự án này rải rác từ đầu Nguyễn Trãi-Thanh Xuân cho đến Trần Phú-Hà Đông. Phóng viên Báo Lao động ghi lại những hình ảnh này.

Một đoạn uốn lượn gần ngã tư Khuất Duy Tiến.

  Khúc uốn lượn ngay từ đoạn Sông Tô Lịch vào đường Nguyễn Trãi.

 Một đoạn uốn tại dự án.

 Đoạn uốn lượn trên đường Trần Phú-Hà Đông.

 1 đoạn uốn cong tại cổng trường ĐH Kiến Trúc.

 Đoạn uốn như võng gần ngã tư Khuất Duy Tiến.

 Đoạn uốn như rồng tại cổng trường ĐH Xã hội và Nhân Văn.

 Cận cảnh một đoạn uốn cong.

Đoạn gần cổng trường ĐH Kiến Trúc.



Nhiều ý kiến bắt bẻ sau sự giải thích về thiết kế “uốn lượn nhấp nhô” của đường sắt trên cao

Chủ nhật 28/06/2015 19:44 GTM + 7


VOV 
Cận cảnh đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông uốn lượn như rắn

Thứ 6, 13:24, 26/06/2015

VOV.VN -Đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông nhiều đoạn dốc lên dốc xuống, tạo cảm giác “mấp mô” không bình thường.

Nhiều người lo lắng về hình ảnh đường sắt trên cao mấp mô, cao thấp, uốn lượn như rắn. Nhưng Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) khẳng định, việc thi công đường sắt như vậy là có chủ ý và hoàn toàn nằm trong thiết kế của dự án.

Cũng theo Ban quản lý dự án này, để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng, trắc dọc được thiết kế với nguyên tắc: Tàu vào ga lên dốc – Tàu ra ga xuống dốc.

Dự án có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,05 km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435mm và 12 Nhà ga trên cao (gồm 2 nhà ga trung chuyển Cát Linh và Đại học Quốc gia)

...khu Depot rộng 19,6ha tại Hà Đông; trang bị 13 đoàn tàu, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến

Vận tốc thiết kế tối đa 80km/h, vận tốc bình quân khai thác 35km/h

Đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông uốn lượn như rắn


Đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông uốn lượn như rắn

Đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông uốn lượn như rắn

Lê Vương Bá Hiếu/VOV.VN

No comments:

Post a Comment