(Kienthuc.net.vn) -
"Việc chuyển lá bùa của Nguyên - Mông, vào lưu giữ ở Bảo tàng Hùng
Vương, chẳng khác nào chủ nhà thấy kẻ cắp trên bàn thờ thì mời xuống
ngồi phòng khách xơi nước".
Bùa giải tai ách cho cá nhân
Bên phải của lá bùa có 5 chữ Hán 百解消灾符 BÁCH
GIẢI TIÊU TAI PHÙ, nghĩa là "Bùa giải trăm tai ách". Nhưng ông Thông -
người đặt hòn đá lại dịch là: "Bùa giải hóa bách nạn, bách khổ, bách
bệnh cho nhân dân".
Làm gì có 8 chữ hóa, bách khổ, bách
bệnh cho nhân dân ở trong 5 chữ Hán trên mà ông lại dịch thêm vào cho
quan trọng hóa theo ý đồ riêng của mình? Rõ ràng đây là lá bùa chỉ cầu
giải trăm điều tai ách thôi, mà ám chỉ là cho cá nhân. Tại sao ông lại
cố tình thêm chữ và dịch sai để cho thêm phần linh thiêng và vì nhân
dân, để lừa dối người khác là có ý gì? Năm chữ Hán trên là tên của lá
bùa ở mặt chính hòn đá, nhưng tại sao lại coi nó là phụ và đặt úp mặt lá
bùa này vào trong tường. Phải chăng có ý đồ gì ở đây?
Phần chính giữa của lá bùa có hai chữ Hán viết theo kiểu thư pháp cuồng thảo. Đó là hai chữ VĨNH THỌ 永寿, nghĩa là Sống thọ mãi mãi. Rõ ràng lá bùa mặt ở trước của hòn đá có nội dung là: "Cầu được giải trừ trăm hạn ách, tội nặng, cầu trường thọ khỏi chết yểu, cầu xua đuổi tà ma và cầu quan chức đang không được toại ý", chứ không phải như tác giả hòn đá đã giải thích là để tăng hào quang cho Phật, cho Đức Thánh Trần để hóa giải lá bùa của Phương Bắc đã trấn yểm ở Đền Hùng và phù hộ cho nhân dân. Lá bùa của Trung Quốc tiếp nhận năng lượng là để tăng hào quang và công năng cho họ, để làm hại cho ta, do vậy không thể nói nó tăng hào quang cho Phật, cho Đức Thánh Trần được?
Bên trái lá bùa có dòng chữ Phạn chạy
dọc xuống, đọc là: "Úm, chiết lệ chủ lệ Chuẩn đề ta bà ha". Đây là một
nửa của câu trì chú hay nhất trong Kinh Phật Mẫu Chuẩn đề. Toàn văn câu
trì chú đó như sau: "Nam mô tát đa nẫm, tam miệu tam bồ đà câu chi nẫm,
đát diệt tha: Úm, chiết lệ chủ lệ Chuẩn đề ta bà ha". Nghĩa của câu trì
chú này là: "Thỉnh cầu được giảm trọng tội, cầu trường thọ cho chúng
sinh có số yểu mạng và xua đuổi tà ma, cầu quan chức không được toại ý".
Nhưng tác giả hòn đá lại giải thích là làm tăng độ linh, tăng độ uy cho
Phật Tổ và Đức Thánh Trần.
Lá bùa mặt sau hòn đá. |
Bịa đặt và xuyên tạc lich sử
LÁ BÙA Ở MẶT SAU CỦA HÒN ĐÁ, nhưng lại
cố ý xoay ra phía trước, nhìn thẳng hướng chính Nam. Trong thư giải
thích đây là "Trận đồ Bát quái thiên tinh Phật Tổ Như Lai dựa trên trận
đồ Bát quái của Đức Thánh Trần Hưng Đạo đánh thắng quân Nguyên - Mông.".
Giải thích như vậy là bịa đặt trắng trợn, xuyên tạc lịch sử!
Trận đồ Bát quái là sản phẩm của Kinh
dịch Trung Quốc, do Gia Cát Lượng sáng tạo ra, sao lại gán cho Phật Tổ
Như Lai? Nhưng nếu là của Phật Tổ Như Lai thật đi chăng nữa, thì Phật Tổ
làm sao dựa vào trận đồ của Trần Hưng Đạo mà vẽ ra được, vì Phật Tổ có
trước Trần Hưng Đạo! Trận đồ Bát quái của Gia Cát Lượng là trận đồ dùng
ngựa, đánh kỵ binh trên bộ. Còn trận đồ của Trần Hưng Đạo là trận đồ
dùng thuyền, thủy chiến ở sông Bạch Đằng. Trận đồ ba lần đánh thắng quân
Nguyên - Mông là trận đồ phản công, chứ không phải trận đồ nghênh
chiến. Khác nhau một trời một vực. Kiến thức quân sự sơ đẳng như vậy ai
cũng biết, sao lại cố tình gán ghép?
Thực tế, trận đồ trên hòn đá lạ đích thực là Trận đồ Bát quái Kỵ binh thứ 20 của Gia Cát Lượng 诸葛亮八卦骑兵二十图阵bài
binh bố trận để ứng chiến với Kỵ binh của Tào Ngụy do Tư Mã Ý chỉ huy.
Vậy ý đồ của người đặt hòn đá ở đây và ngụy biện nói đó là Trận đồ của
Trần Hưng Đạo đánh quân Nguyên - Mông là có ý gì?
Trong thư giải thích cũng có nói là đã
bỏ lá bùa của Nguyên - Mông yểm ở Đền Hùng, nhưng lại thay vào đó lá
bùa của Trung Quốc thời nay, công lực mạnh hơn, thâm hiểm hơn! Chính vì
thế mà cố ý quay mặt lá bùa này ra ngoài, nhìn về hướng Nam!
Trong thư cũng nói các đạo sĩ cao tăng
Nguyên - Mông đã yểm bùa ở Đền Thượng Đền Hùng từ thời Nhà Trần. Nhưng
ông Dương Trung Quốc, nhà nghiên cứu lịch sử hoài nghi: "Đã có tổ chức
có uy tín nào đã kết luận khách quan và khoa học điều này hay tự biên,
tự diễn"? Rồi lấy đó là cái cớ để đưa bùa mới lên yểm Đền Hùng. Nếu là
bùa của Nguyên - Mông, sao không tiêu triệt, hóa giải và phá hủy lá bùa
đó đi, mà còn đưa nó vào lưu giữ ở Bảo tàng Hùng Vương, chẳng khác nào
kẻ cắp ở trên bàn thờ mời xuống ngồi phòng khách xơi nước, như vậy nó
vẫn còn ở trong nhà mình cơ mà!
TIN BÀI LIÊN QUAN
TIN BÀI LIÊN QUAN
No comments:
Post a Comment